Đăng bởi Đặng Huy Hoàng | 13:44 | 23/06/2022
Tháng 6/2022 Ban chỉ đạo chuyển đổi số Công ty Điện lực Trà Vinh triển khai thực hiện một số công tác và nhiệm vụ chuyển đổi số như sau:
Đối với Tổ công tác số 1:
Về lĩnh vực Quản trị nội bộ: Trang bị hệ thống làm việc từ xa và họp trực tuyến: Công ty trang bị laptop, máy tính bảng, điện thoại) cho cấp lãnh đạo theo quy định của Công ty. Khi làm việc từ xa thì nhân viên chưa được trang bị nên phải sử dụng thiết bị cá nhân (nếu có). Về họp trực tuyến thì Công ty hiện tại chỉ sử dụng hệ thống HNTH họp trực tiếp ở Công ty, và họp qua Zoom giữa các đơn vị trong Công ty. Triển khai chữ ký số (SIM) cho lãnh đạo, trưởng, phó đơn vị và văn thư (USB token) trên hệ thống Eoffice 3.0, chữ ký số nội bộ (EVN-CA) để thực hiện ký số biên bản giao nhận ca trên PMIS, hợp đồng, hóa đơn điện tử trong CMIS.
Triển khai công nghệ sửa chữa điện nóng (Hotline), làm việc trên phần đường dây, thiết bị trung, hạ thế đang mang điện
Về lĩnh vực Truyền thông và chuyển đổi nhận thức: Tiếp tục phối hợp Báo, Đài tăng cường tin bài viết truyền thông về chuyển đổi số tại Công ty
Đối với Tổ công tác số 2 (Lĩnh vực Đầu tư xây dựng): Đẩy mạnh đấu thầu qua hệ thống điện tử của Bộ KH&ĐT: Đạt 100% số lượng các gói thầu thực hiện theo hình thức chào hàng cạnh tranh và đấu thầu rộng rãi được tổ chức đấu thầu qua mạng; Đảm bảo 100% dữ liệu thực hiện của nhà thầu được đánh giá, chấm điểm và chia sẻ trong toàn EVNSPC; Quản lý dự án: Ứng dụng nhật ký công trình điện tử và áp dụng chữ ký số trong công tác quản lý dự án.
Đối với Tổ công tác số 3 (Lĩnh vực Kỹ thuật và An toàn): Hoàn thiện cơ sở dữ liệu lưới điện trung hạ thế: Hoàn thành cập nhật 100% thiết bị lưới điện trung thế và lưới điện hạ thế; Sửa chữa bảo dưỡng khai thác hiệu quả thiết bị: Đã phối hợp với Công ty Thí nghiệm điện miền Nam triển khai thực hiện SCBD theo CBM năm 2022 trạm TBA 110kV Cầu Kè (cấp độ 2, 3); trạm 110kV Long Đức, Trà Vinh, Cầu Ngang, Duyên Trà (cấp độ 1), tiếp tục triển khai công tác SCBD theo CBM tại TBA 110kV Trà Cú (cấp độ 1, 2, 3) vào tháng 7/2022; Xây dựng cho CBCNV trong lĩnh vực kỹ thuật 01 Dashboard để khai thác dữ liệu thuận lợi nhất: Công ty trang bị mỗi Điện lực 01 máy tính bảng và đã triển khai thực hiện kiểm tra lưới điện trên máy tính bảng.
Đối với Tổ công tác số 4:
Về lĩnh vực VTCNTT: Triển khai đầy đủ các hệ thống phần mềm theo đúng tiến độ, chỉ đạo của Tổng công ty.
Về lĩnh vực kinh doanh – dịch vụ khách hàng: (1) Dịch vụ trực tuyến: 100% dịch vụ điện được trực tuyến mức độ 4 được cung cấp và số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến mức độ 4 với tỷ lệ 90%: Tháng 5/2022, Công ty thực hiện 1.336 dịch vụ, đạt 100% và 100% hồ sơ công việc trong lĩnh vực KD&DVKH được xử lý trên mạng theo phương thức điện tử, tỷ lệ khách hàng giao dịch theo phương thức điện tử đạt 90%: Tháng 5/2022, Công ty thực hiện 1.273 dịch vụ, đạt 100%; Số hóa 100% hồ sơ, hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp HĐMBĐ điện tử: Tháng 5/2022, Công ty thực hiện 470 khách hàng, đạt 100%; (2) Chỉ số tiếp cận điện năng tháng 5/2022, Công ty tiếp nhận 18 công trình, đóng điện 23 công trình (có 05 công trình tiếp nhận trong tháng 4/2022 chuyển sang); thời gian giải quyết cấp điện trung bình 1,8 ngày/công trình, giảm 0,61 ngày/công trình so với kế hoạch (2,41 ngày/công trình); (3) Hiện đại hóa công tác đo đếm điện năng: Tính đến 30/5/2022, thực hiện: (i) Lắp CTĐT: 155.984/205.406 công tơ, đạt 75,94%; (ii) CTĐT có đo đếm dữ liệu từ xa: 137.282/205.406 công tơ, đạt 66,83%./.
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng