Tin tức & hoạt động

Tin hoạt động trong công ty

Đăng bởi Nguyễn Chí Nhơn - Điện lực TP Trà Vinh | 16:00 | 05/01/2022

Điện lực thành phố Trà Vinh, hoàn thành công tác lắp modem đo ghi từ xa

Điện lực thành phố Trà Vinh kinh doanh bán điện trên địa bàn thành phố Trà Vinh gồm: 09/09 phường và 01 xã Long Đức. Khối lượng quản lý gồm: 189.504 km đường dây trung thế, 328.859 km đường dây hạ thế, 563 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng 140.142,5 KVA38.992 khách hàng dùng điện chiếm 19,5% tổng số khách hàng toàn Công ty Điện lực Trà Vinh. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định chất lượng điện năng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đây là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa của tỉnh. Trong thời gian qua Điện lực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trong đó đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác lắp đặt modem các công tơ điện tử để phục vụ công tác đo ghi từ xa.

Thực hiện Đề án “Phát triển công tơ điện tử đo xa và kiểm định công tơ tại Tổng công ty Điện lực miền Nam  (EVN SPC) giai đoạn 2020-2025” và theo chỉ đạo của EVN SPC yêu cầu các đơn vị rà soát kế hoạch lắp đặt công tơ điện tử đo xa, triển khai các giải pháp để đảm bảo trong quý IV/2021, 100% khách hàng sử dụng công tơ điện tử đo xa (trừ các trường hợp đặc biệt như các khách hàng ở vùng sâu vùng xa)”. Lộ trình của Đề án giai đoạn 2021-2022 sẽ hoàn thiện trang bị 100% công tơ điện tử và đo xa cho hệ thống đo đếm nội bộ và bán điện khách hàng để quản lý toàn bộ sản lượng giao nhận ranh giới, sản lượng điện thương phẩm và thay thế toàn bộ công tơ cơ đã vận hành từ trước năm 2008. Cụ thể trang bị 100% công tơ điện tử và đo xa cho hệ thống đo đếm ranh giới ngoài và ranh giới nội bộ; Hoàn thành trang bị 100% công tơ điện tử cho hệ thống đo đếm bán điện khách hàng trạm chuyên dùng (TCD) và hệ thống đo đếm tổng trạm công cộng (TCC) và bán điện khách hàng sau TCC; Trang bị 100% đo xa cho trạm công cộng, trạm chuyên dùng, khách hàng sau trạm công cộng có dùng DCU và modem GPRS/3G.

Để thực hiện có hiệu quả đúng theo chỉ đạo và đạt lộ trình Đề án, Điện lực đã triển khai lắp đặt công tơ điện tử và khai thác đo ghi từ xa với số lượng 38.815 khách hàng, đạt 99,55% số lượng khách hàng Điện lực quản lý (khách hàng sau trạm công cộng: 38.554, khách hàng trạm chuyên dùng: 261) và đạt 100% kế hoạch Công ty giao trong năm 2021.

Ngoài ra, để đảm bảo thực hiện đạt mục tiêu của Đề án 100% khách hàng sử dụng công tơ điện tử đo xa; Điện lực đã triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ liên quan đến cải cách hành chính như: Điện tử hóa hệ thống đo đếm điện năng, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác SXKD (sử dụng hệ thống phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS 3.0, chương trình CRM, hệ thống OMS). Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã đạt được mục tiêu hiện đại hóa, tự động hóa một số khâu trong công tác kinh doanh (tiếp nhận hồ sơ qua hình thức điện tử, ghi chỉ số từ xa, gửi các thông báo tự động qua Zalo (thông báo mất điện, hóa đơn tiền điện, và gửi thông báo cảm ơn khách hàng đã thanh toán tiền điện…). Cung cấp điện ổn định, đáp ứng kịp thời các biến đổi do ảnh hưởng từ mối quan hệ cung cầu điện năng trong thị trường điện, mục tiêu số hóa và giao dịch điện tử giai đoạn 2020-2025 của Chính phủ và Tập đoàn.

Nói về tiện ích việc lắp đặt modem đo ghi từ xa, trao đổi với tôi, bà Huỳnh Thị Nhẫn, khóm 8, Phường 8, thành phố Trà Vinh chia sẽ: Trước đây, việc theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng gần như bị động, không kiểm soát được sản lượng điện đã tiêu thụ, thì nay nhờ hệ thống đo đếm từ xa, tôi dễ dàng giám sát và quản lý được số liệu công tơ mình đang sử dụng theo từng thời điểm trong ngày. Từ đó việc mua bán điện giữa hai bên được minh bạch. Mặt khác, định kỳ hàng tháng Điện lực không cử nhân viên đến để ghi chỉ số, hạn chế việc đi lại, phù hợp với việc phòng chống dịch bệnh covid đang diễn biến hết sức phức tạp.  


TIN LIÊN QUAN

(13:50 - 10/05/2022)

Nỗ lực chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành lưới điện tại Công ty Điện lực Trà Vinh

Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu...

(13:54 - 06/05/2022)

Thông báo về việc tuyển dụng lao động

Thông báo số 2139/TB-PCTV ngày 06/5/2022

(16:48 - 27/04/2022)

Công ty Điện lực Trà Vinh, “Hành trình” 30 năm phát triển và đưa điện về nông thôn

Tháng 05/1992, tỉnh Trà Vinh được tái lập; Sở Điện lực Trà Vinh (nay...

(09:31 - 25/04/2022)

Xã Hòa Minh: Điện đã giúp nông dân nuôi thủy sản hiệu quả

Năm 2004, thực hiện chủ trương điện khí hóa trên địa bàn tỉnh,...

(09:42 - 13/04/2022)

Phòng Kỹ thuật - Công ty Điện lực Trà Vinh đăng tải công khai kết quả quan trắc môi trường nước thải sinh hoạt quý 1/2022 trạm biến áp 110kV Cầu Ngang

Để thực hiện đúng Luật bảo vệ môi trường năm 2022, các Nghị định, Thông...

(14:07 - 08/04/2022)

PC Trà Vinh, Thực hiện các chỉ tiêu công tác kinh doanh- dịch vụ khách hàng 3 tháng đầu năm 2022

Qua 3 tháng năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác...

(14:03 - 08/04/2022)

Công ty Điện lực Trà Vinh, đảm bảo cung cấp điện phục vụ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30/4 – 01/5 năm 2022

Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội...

(14:01 - 08/04/2022)

Công ty Điện lực Trà Vinh, triển khai phương án cung cấp điện cho Lễ Chôl-Chnam-Thmây năm 2022

Năm 2022, tết truyền thống Chôl Chnăm Thmây diễn ra trong thời gian 03 ngày: 14,...

(14:04 - 07/04/2022)

Phát hiện 06 vụ trộm cắp điện qua công tác kiểm tra từ năm 2018-2021

Trong các năm qua từ năm 2018-2021, Công ty Điện lực Trà Vinh đã kiểm...

(14:04 - 23/03/2022)

Công ty Điện lực Trà Vinh với chính sách và mục tiêu 5S năm 2022

Nhằm quản lý tốt nơi làm việc để mang lại hiệu suất làm việc cao hơn,...