Tin tức & hoạt động

Tin hoạt động trong công ty

Đăng bởi Trường Nguyên - Báo Trà Vinh | 14:47 | 29/11/2021

Công ty Điện lực Trà Vinh: Nỗ lực nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện giãn cách xã hội, làm ảnh hưởng đến nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhưng Công ty Điện lực Trà Vinh (Công ty) đã nỗ lực, khắc phuc những khó khăn thử thách, triển khai đồng bộ các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐKDTM) vừa thực hiện chủ trương chung, vừa góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Khách hàng thanh toán tiền điện tại các tổ chức trung gian (Siêu thị điện máy xanh) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Thực hiện Quyết định số 390/QĐ-UBND, ngày 04/3/2020 của UBND tỉnh; Công văn số 1518/UBND-CNXD, ngày 26/4/2019 của UBND tỉnh về việc triển khai TTTĐKDTM trên địa bàn tỉnh; các công văn chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam... từ đầu năm 2021, Công ty tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban trực thuộc; Điện lực các huyện, thị xã và thành phố triển khai thực hiện, nhằm nâng tỷ lệ khách hàng TTTĐKDTM. Qua đó, tính đến hết tháng 10/2021, Công ty đã thực hiện ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng của 100/106 xã/phường/thị trấn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đã ngưng thu 100% khu vực đô thị và 91,56% khu vực nông thôn, có 07 Điện lực đã ngưng thu 100%: thành phố Trà Vinh, Cầu Kè, Tiểu Cần, Càng Long, Châu Thành, Duyên Hải và thị xã Duyên Hải. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên hiện còn 06 xã chưa triển khai: Cầu Ngang 03 xã, Trà Cú 03 xã. Qua đó, kết quả thực hiện theo tỷ lệ số khách hàng: Công ty thu được 171.666/184.093 khách hàng, đạt 93,25%; thực hiện theo tỷ lệ số tiền: Công ty thu được 158,04/161,54 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 97,83%.

Nhằm đạt được kết quả đó, Công ty đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Trà Vinh thực hiện các giải pháp phát triển TTTĐKDTM theo Công văn số 1358/TRV-KTTT, ngày 18/9/2020 của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Trà Vinh. Kết quả cho thấy, số lượng khách hàng TTTĐKDTM tăng trên 60% so với kết quả thực hiện của các năm trước, cơ bản đạt kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Nam giao. Một số khách hàng dần thay đổi thói quen khi thanh toán tiền điện hàng tháng, chủ động sử dụng phương thức điện tử để thanh toán.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Công ty, hiện nay vẫn còn một số khó khăn nhất định: một số cơ quan, ban ngành tại địa phương vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng lương qua ngân sách tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng/trung gian thanh toán (NH/TGTT) hiệu quả còn hạn chế, đăng ký còn ít; thói quen của khách hàng nói chung, đặc biệt là đối với khách hàng tại khu vực nông thôn là thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt, việc tiếp xúc, làm quen với công nghệ mới, hình thức TTTĐKDTM qua NH/TGTT còn hạn chế. Mặt khác, phòng giao dịch, quầy thu tiền của các ngân hàng đa số nằm tại các khu vực đông dân cư, chưa phân bố rộng rãi trên nhiều khu vực, do đó một số khách hàng không thể tiếp cận để đăng ký mở tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử để sử dụng các dịch vụ. Thời gian tới, Công ty sẽ phối hợp khắc phục, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quá trình thanh toán tiền điện.

Theo lãnh đạo Công ty, nhằm tạo mọi điều kiện thuận tiện giúp khách hàng trong giai đoạn đầu triển khai, nhất là công tác phối hợp của Công ty với các ngân hàng, trung gian thanh toán, nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện trong việc TTTĐKDTM chưa có điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm tạo thói quen dần cho khách hàng chủ động thanh toán tiền điện hàng tháng, Công ty tiếp tục phối hợp với các NH/TGTT mở nhiều điểm thu tại các phường, xã để thu tiền điện và hướng dẫn khách hàng quen dần với các hình thức TTTĐKDTM (thanh toán qua ngân hàng bằng hình thức trích nợ tự động; thanh toán online trên các website của NH/TGTT, qua website chăm sóc khách hàng của ngành điện; thanh toán qua các ứng dụng trên điện thoại di động Smartphone; thanh toán qua ví điện tử MoMo, ViettelPay, ZaLoPay,…) nhằm tạo chủ động của khách hàng cho những lần thanh toán sau, đến khi đủ điều kiện thì khách hàng sẽ chuyển sang hình thức thanh toán điện tử.

Đối với các hộ neo đơn, khuyết tật, người cao tuổi không thuận tiện đi lại, Điện lực sẽ kết hợp với ban nhân dân khóm/ấp thống kê danh sách, cụ thể bố trí thu ngân viên đến nhà khách hàng để thu tiền điện như trước đây, đồng thời hướng dẫn khách hàng tiếp cận với các hình thức TTTĐKDTM. Khuyến khích khách hàng đến điểm thu tiền điện (thuận tiện nhất) để thanh toán tiền điện, tạo điều kiện cho khách hàng quan tâm và thực hiện phương thức TTTĐKDTM được lan dần trong toàn xã hội. Công ty sẽ phối hợp với NH/TGTT mở thêm nhiều điểm thu tại các khu vực nông thôn, nơi khách hàng chưa có điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin. Bố trí đủ lực lượng cán bộ công nhân viên kịp thời xử lý các vướng mắc, phát tờ rơi, gửi thông báo, hướng dẫn, giới thiệu khách hàng sử dụng các kênh TTTĐKDTM.

BOX: Được biết, song song với thực hiện TTTĐKDTM, hiện Công ty còn triển khai cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến như: Tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ công với nhiều cấp độ qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các Trung tâm/Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4; điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng dịch vụ công quốc gia; qua môi trường mạng email/App/Zalo... của EVN SPC. Qua đó, tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ đạt hiệu quả qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các Trung tâm/Cổng dịch vụ công quốc gia; trong 10 tháng đầu năm 2021, Công ty thực hiện 10.791/10.804 dịch vụ, đạt 99,88%, cao hơn 4,88% so với kế hoạch giao; 09/09 điện lực thực hiện đều đạt kế hoạch. 


TIN LIÊN QUAN

(15:58 - 13/01/2022)

PC Trà Vinh, hoàn thành các chỉ tiêu công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2021

Năm 2021, ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh covid-19 và thời gian giãn cách xã...

(15:55 - 12/01/2022)

Công ty Điện lực Trà Vinh: Ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ khách hàng

Sau nhiều nỗ lực, hiện nay, lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) của Công ty Điện...

(16:00 - 05/01/2022)

Điện lực thành phố Trà Vinh, hoàn thành công tác lắp modem đo ghi từ xa

Điện lực thành phố Trà Vinh kinh doanh bán điện trên địa bàn...

(16:47 - 15/12/2021)

PC Trà Vinh, thực hiện chỉ tiêu công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng 11 tháng năm 2021

Qua 11 tháng năm 2021, ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh covid-19, thời gian giãn...

(16:49 - 01/12/2021)

Công ty Điện lực Trà Vinh, quay số trúng thưởng “Cài app ngay, quà liền tay”

Ngày 01/12/2021, Công ty Điện lực Trà Vinh tổ chức chương trình quay số...

(14:47 - 29/11/2021)

Công ty Điện lực Trà Vinh: Nỗ lực nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện giãn...

(19:08 - 27/11/2021)

THÔNG BÁO Về việc lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá tài sản đợt 1 năm 2021 của Công ty Điện lực Trà Vinh

Căn cứ Luật đấu giá tài sản số 01/2016/QH14 ngày 17 tháng 11 năm 2016;...

(14:10 - 22/11/2021)

Công ty Điện lực Trà Vinh, xét duyệt ý tưởng cải cách thủ tục hành chính

Ngày 11/ 11/2021, Hội đồng xét duyệt ý tưởng CCTTHC Công ty...

(16:11 - 18/11/2021)

Công ty Điện lực Trà Vinh đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu công tác kinh doanh- dịch vụ khách hàng 10 tháng năm 2021

Qua 10 tháng năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác...

(14:35 - 15/11/2021)

Công ty Điện lực Trà Vinh đẩy mạnh công tác phát triển khách hàng 10 tháng năm 2021

Tính đến cuối tháng 10/2021, Công ty Điện lực Trà Vinh quản lý...