Trang chủ Giới thiệu Văn hoá doanh nghiệp
 

Thực thi Văn hóa doanh nghiệp- khách hàng làm trung tâm

Nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng, trong những năm qua, Điện lực thành phố Trà Vinh (Điện lực) đã không ngừng nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp; từng bước hình thành nếp ứng xử văn minh - văn hóa; trách nhiệm - thân thiện trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Việc thực thi văn hóa doanh nghiệp - chọn khách hàng làm trung tâm để thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng, được xem là nền tảng giúp Điện lực ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Văn Khiêm - Giám đốc Điện lực thành phố Trà Vinh chia sẻ, với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”, Điện lực luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng các dịch vụ ngày càng tốt hơn; xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa ngành điện với khách hàng. Mỗi nhân viên của Điện lực khi giao dịch, tiếp xúc với khách hàng luôn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự; có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng của khách hàng. Với việc áp dụng cơ chế một cửa đã tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng khi đến giao dịch. Cùng với Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam đi vào hoạt động, với tổng đài 19001006, 19009000 tất cả các thông tin, ý kiến của khách hàng đều được tiếp nhận và giải quyết một cách nhanh chóng mà khách hàng không phải mất thời gian đi lại. Qua đó đã hạn chế những phiền hà, nhũng nhiễu trong quá trình giao dịch. Các kiến nghị, thắc mắc của khách hàng thông thường chỉ mất khoảng thời gian từ 2 đến 3 ngày (kể từ ngày tiếp nhận), trừ những trường hợp đặc biệt thì thời gian giải quyết kéo dài hơn. Năm 2017, Điện lực phối hợp với Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam giải quyết 7.075 yêu cầu của khách hàng, hầu hết các trường hợp đều giải quyết đúng thời gian quy định và thỏa đáng với khách hàng.

Nhân viên Điện lực TP Trà Vinh tuyên truyền tiết kiệm điện cho khách hàng

Việc thông tin cho khách hàng về các thủ tục, thông báo lịch cắt điện, lịch ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện,... cũng được thực hiện một cách chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, với việc đưa thông tin lên website của Công ty Điện lực Trà Vinh để khách hàng theo dõi, Điện lực còn gởi các thông báo qua tin nhắn điện thoại, email tới từng khách hàng. Một bước tiến đáng kể nhất của Điện lực là đổi mới phương thức thanh toán tiền điện bằng việc tích hợp nhiều hình thức, nhiều kênh thanh toán như: Dịch vụ bán lẻ điện năng; Serverbanking; UNT, UNC; Thu tại quầy do Nhân viên Điện lực thu; Thu tại quầy do Nhân viên Ngân hàng thu đã giúp Điện lực hoàn thành 100% công tác thu trong năm 2017. Công tác thu tiền điện qua serverbanking: Hiện tại, Điện lực hợp tác thu qua serverbanking với 07 Ngân hàng (Công thương, Nông nghiệp, Ngoại thương, Đầu tư Phát triển, Sacombank, SCB, ABBank) để khách hàng có nhiều lựa chọn tiện lợi khi trả tiền điện. Điều này vừa thể hiện tinh thần phục vụ, sự trân trọng đối với khách hàng, luôn đặt khách hàng vào vị trí trung tâm; đồng thời cũng góp phần nâng cao năng suất lao động của đơn vị.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Khiêm - Giám đốc Điện lực thành phố Trà Vinh, để nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày càng tốt hơn, thời gian qua, Điện lực tập trung nâng cao năng lực quản lý; xây dựng đội ngũ cán bộ viên chức người lao động giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, có quan điểm phục vụ đúng đắn, giao tiếp văn minh, lịch sự. Ngoài các quy định về ứng xử trong ngành, thì Điện lực luôn đặt quy định về ứng xử với khách hàng lên trên hết. Ngoài ra, Điện lực thường xuyên duy tu bão dưỡng lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy; đáp ứng tốt nhất nhu cầu dùng điện của khách hàng. Điện lực đã triển khai lắp đặt được hơn 98% công tơ điện tử công nghệ PLC trong tổng số 32.863 khách hàng trên địa thành phố Trà Vinh. Công tơ điện tử này, không chỉ giúp cho việc ghi chỉ số công tơ của ngành Điện được thuận tiện mà quan trọng hơn là đảm bảo độ chính xác về định mức tiêu thụ, giảm phiền hà cho khách hàng. Bên cạnh đó, kể từ tháng 02/2018, Điện lực chính thức triển khai việc in thông báo và biên nhận tiền điện bằng máy in bluetooth trong công tác ghi điện, thu tiền; nhằm giảm được nhân công và chi phí in ấn biên nhận tiền điện, rút ngắn thời gian giao nhận biên nhận tiền điện, thuận tiện cho việc thanh toán tiền điện của khách hàng,…

Có thể nói, việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong những năm qua, Điện lực đã xây dựng được một môi trường làm việc minh bạch, chuyên nghiệp, hiện đại; tạo được sự hài lòng của khách hàng. Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu của đơn vị, đáp ứug nhu cầu cung cấp điện an toàn, ổn định để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Trà Vinh./.

In      Trở về Đỗ Hùng Cường - Điện lực TP Trà Vinh
 
Các Văn hoá doanh nghiệp đã đưa
   Nữ cán bộ y tế “Hai giỏi” (08:49 - 08/03/2018)
   Phục vụ khách hàng ngày ngày tốt hơn, nét đẹp văn hóa của Điện lực thành phố Trà Vinh (13:40 - 31/01/2018)
   Một ngày mới trên quê hương “Người mẹ cầm súng” (09:27 - 28/11/2017)
   Gắn trách nhiệm với thực thi Văn hóa doanh nghiệp ở Điện lực Cầu Kè (13:31 - 27/10/2017)
   Quyết định số 1647/QĐ-PCTV ngày 10/10/2017 của Công ty Điện lực Trà Vinh Ban hành Quy định "Quy tắc ứng xử văn hóa trong Công ty Điện lực Trà Vinh"" (16:27 - 09/08/2017)
   Quyết định số 1890/QĐ-EVN SPC ngày 30/6/2015 của Tổng công ty Điện lực miền Nam Ban hành Quy định "Tài liệu Văn hóa Tổng công ty Điện lực miền Nam" (16:22 - 09/08/2017)
   Công ty Điện lực Trà Vinh tập huấn Văn hóa Doanh nghiệp (14:28 - 01/08/2017)
   Ấp ủ giấc mơ thành người “thợ điện” (16:43 - 07/07/2017)
   Người công nhân tận tụy, tâm huyết với nghề (08:01 - 15/06/2017)
   Điện lực Càng Long, Văn hóa doanh nghiệp từ góc nhìn của khách hàng (09:02 - 26/04/2017)
   Trưởng Ban Nữ công được nhiều người yêu mến (13:13 - 12/12/2016)
   Người thợ điện “hết mình với công việc” (15:49 - 25/10/2016)
   Nữ nhân viên quản lý hóa đơn "tận tụy, yêu nghề" (16:33 - 29/09/2016)
   Người thu ngân gương mẫu “Yêu nghề” (10:10 - 19/09/2016)
   Người Đội trưởng hết mình với công việc (10:01 - 25/07/2016)

Đầu trang