Trang chủ Giới thiệu Văn hoá doanh nghiệp
 

Phục vụ khách hàng ngày ngày tốt hơn, nét đẹp văn hóa của Điện lực thành phố Trà Vinh

Để vừa đảm bảo hiệu quả công tác kinh doanh, vừa hoàn thành mục tiêu xã hội, Điện lực TP Trà Vinh đã luôn không ngừng hoàn thiện văn hoá kinh doanh trong từng giai đoạn phát triển.

Trong năm 2017, Điện lực TP Trà Vinh đã không ngừng củng cố và xây dựng mối quan hệ tốt giữa bên bán điện và bên mua điện, văn hoá trong giao tiếp với khách hàng để tạo ra sự thích thú đối với khách hàng. Bên cạnh đó, xây dựng nét đẹp văn hoá trong đàm phán, ký kết các hợp đồng th­­ương mại cũng như văn hoá trong soạn thảo các thông điệp quảng cáo. Chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng được hoàn thiện hơn theo cơ chế thị trường như thủ tục đăng ký mua bán điện ngày càng thông thoáng, đơn giản, hình thức thanh toán đa dạng, phong cách, thái độ phục vụ khách hàng ngày càng chuyên nghiệp và mang tính phục vụ.

Nhân viên Điện lực TP Trà Vinh tuyên truyền an toàn sử dụng điện, tiết kiệm điện.

Việc áp dụng hoá đơn điện tử trong mua bán điện kể từ năm 2014 đã góp phần hiện đại hóa trong công tác kinh doanh điện năng, giúp cho quá trình thanh toán của khách hàng nhanh hơn do việc lập, gửi nhận hóa đơn được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử; góp phần hiện đại hóa công tác hạch toán kế toán, quản trị doanh nghiệp phù hợp với các công nghệ tiên tiến. Điện lực triển khai nhiều hình thức thu tiền điện: Thu Ngân viên lưu động, DVBLĐN; Serverbanking; UNT, UNC; Thu tại quầy do Nhân viên Điện lực thu; Thu tại quầy do Nhân viên Ngân hàng thu đã giúp Điện lực hoàn thành 100% công tác thu trong năm 2017. Công tác thu tiền điện qua serverbanking: Hiện tại, Điện lực hợp tác thu qua serverbanking với 07 Ngân hàng (Công thương, Nông nghiệp, Ngoại thương, Đầu tư Phát triển, Sacombank, SCB, ABBank). Cuối tháng 12/2017, số lượng hoá đơn thu được qua các loại hình này 2.816 hoá đơn.

Để tăng cường sự tương tác, trao đổi thông tin hai chiều giữa ngành điện với khách hàng, Điện lực TP Trà Vinh đã triển khai một số dịch vụ qua email như hồ sơ, thủ tục cấp điện mới, tiếp nhận và xử lý những kiến nghị của khách hàng về kiểm tra công tơ, phúc tra chỉ số điện, thông báo điện năng tiêu thụ hay phản ảnh của khách hàng về cung cách ứng xử, giao tiếp của nhân viên Điện lực. Ngoài ra, Điện lực TP Trà Vinh thực hiện khảo sát mức độ hài lòng, cũng như tiếp nhận những ý kiến phản hồi, đóng góp, trên cơ sở đó, chấn chỉnh kịp thời và đổi mới cách làm, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khách hàng sử dụng điện.

Điện lực TP Trà Vinh đã tạo dựng hình ảnh về một đội ngũ lao động có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, luôn có thái độ lịch thiệp, tôn trọng đối với khách hàng, có hiểu biết và luôn vươn tới sự hoàn hảo. Hình ảnh về người hiểu biết về thị tr­­ường, về nghề kinh doanh, khả năng xử lý tốt các mối quan hệ, nhanh nhạy, quyết đoán và khôn ngoan; là phong cách làm việc, phong cách ứng xử và sinh hoạt luôn được quan tâm chú trọng.

Bên cạnh việc đẩy mạnh văn hóa kinh doanh trong ứng xử với khách hàng, Điện lực TP Trà Vinh cũng không ngừng cải thiện văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp nhằm từng bước tạo ra môi trường làm việc lý tưởng cho CB.CNV. Một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh đó là làm thế nào để nhân viên cảm nhận như được làm việc trong chính ngôi nhà của mình đã tạo ra một môi trường làm việc thực sự sôi nổi và hứng khởi. Giao dịch với khách hàng theo cơ chế 01 cửa, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo hướng thuận tiện, công khai, minh bạch, luôn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự và sẵn sàng phục vụ khách hàng; tiếp nhận, phối hợp và giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng của các kênh: Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Văn hoá kinh doanh là một giá trị không thể thiếu của hoạt động Điện lực. Cùng với sự phát triển của kinh tế thị trư­ờng, trong môi trư­ờng cạnh tranh và hội nhập thì việc xây dựng và phát huy văn hoá kinh doanh là một việc làm hết sức cần thiết nh­ưng cũng không ít khó khăn. Văn hoá kinh doanh ngành điện là một giá trị văn hoá của tất cả CB.CNV ngành điện. Điều đó ngày càng đư­ợc khẳng định như­ một nguồn lực nội sinh của sự phát triển ngành điện nói chung, Điện lực TP Trà Vinh nói riêng. Quá trình khơi dậy và phát huy văn hoá kinh doanh là một sự nghiệp to lớn đòi hỏi phải phát huy cao độ văn hoá lãnh đạo, văn hoá quản lý, nâng cao không ngừng văn hoá doanh nghiệp và xây dựng một đội ngũ lao động có văn hoá./.

In      Trở về Đỗ Hùng Cường - Điện lực TP Trà Vinh
 
Các Văn hoá doanh nghiệp đã đưa
   Một ngày mới trên quê hương “Người mẹ cầm súng” (09:27 - 28/11/2017)
   Gắn trách nhiệm với thực thi Văn hóa doanh nghiệp ở Điện lực Cầu Kè (13:31 - 27/10/2017)
   Quyết định số 1647/QĐ-PCTV ngày 10/10/2017 của Công ty Điện lực Trà Vinh Ban hành Quy định "Quy tắc ứng xử văn hóa trong Công ty Điện lực Trà Vinh"" (16:27 - 09/08/2017)
   Quyết định số 1890/QĐ-EVN SPC ngày 30/6/2015 của Tổng công ty Điện lực miền Nam Ban hành Quy định "Tài liệu Văn hóa Tổng công ty Điện lực miền Nam" (16:22 - 09/08/2017)
   Công ty Điện lực Trà Vinh tập huấn Văn hóa Doanh nghiệp (14:28 - 01/08/2017)
   Ấp ủ giấc mơ thành người “thợ điện” (16:43 - 07/07/2017)
   Người công nhân tận tụy, tâm huyết với nghề (08:01 - 15/06/2017)
   Điện lực Càng Long, Văn hóa doanh nghiệp từ góc nhìn của khách hàng (09:02 - 26/04/2017)
   Trưởng Ban Nữ công được nhiều người yêu mến (13:13 - 12/12/2016)
   Người thợ điện “hết mình với công việc” (15:49 - 25/10/2016)
   Nữ nhân viên quản lý hóa đơn "tận tụy, yêu nghề" (16:33 - 29/09/2016)
   Người thu ngân gương mẫu “Yêu nghề” (10:10 - 19/09/2016)
   Người Đội trưởng hết mình với công việc (10:01 - 25/07/2016)
   Nữ tạp vụ đảm đang "Yêu nghề" (15:38 - 07/07/2016)
   Vượt khó vươn lên từ "Người công nhân" (14:38 - 23/05/2016)

Đầu trang